Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2016. Từ ngày
17/5 đến ngày 22/5/2016, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh
Hòa Bình phối hợp với UBND các huyện Lạc Thủy, Kim Bôi tổ chức thành công Phiên
chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa năm 2016 trên điạ bàn huyện. Với
sự tham gia của 15 doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh hàng hóa Việt Nam; Trong
đó, có 06 doanh nghiệp trong tỉnh và 09 doanh nghiệp tỉnh ngoài.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Phiên chợ huyện Lạc Thủy
Phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa năm 2016 đã được triển khai
khá tốt từ công tác chuẩn bị kế hoạch đến tổ chức thực hiện. Tổng kết Phiên chợ
đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa năm 2016 tại 02 huyện diễn ra trong 06 ngày:
Doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp đạt trên 500 triệu đồng, thu hút được
trên 5.500 lượt người tham quan mua sắm, doanh thu đạt 410 triệu đồng, thu hút
trên 5.500 lượt người tham quan mua sắm.
Phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa năm 2016 được tổ chức, nhằm
tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng cuộc
vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàngViệt Nam” do Bộ Chính trị phát động;
đồng thời, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất, kinh doanh hàng Việt tìm hiểu, nắm
bắt nhu cầu tiêu dùng ở khu vực nông thôn và năng lực cạnh tranh của các sản
phẩm hàng hoá cùng loại trên thị trường. Chương trình đã thực sự là cầu nối
giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối với các đại lý bán lẻ và người tiêu dùng
tại địa phương. Chương trình đã góp phẩn bổ sung, nâng cao kiến thức về tiêu
dùng của nhân dân, cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả, hàng kém chất
lượng; tạo mối gắn kết quan hệ giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, tạo ý
thức, thói quen mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam tại địa phương. Mặt khác, việc
tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất
lượng, niêm yết và bán theo giá niêm yết đã góp phần đảm bảo uy tín và thương
hiệu hàng Việt, thúc đẩy sản xuất và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.