Hòa Bình tham gia quảng bá du lịch tại Hội chợ quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017

Lượt xem: 130 | Gửi lúc: 10:35' 14/04/2017

Ngày 06 tháng 4 năm 2017, tại thành phố Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2017 chính thức được khai mạc. Năm nay, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình tham gia hội chợ với gian hàng chung của 8 tỉnh Tây Bắc, với quy mô 450 gian hàng, thu hút khoảng 7.500 lượt doanh nghiệp du lịch, hơn 10.000 lượt khách đến tham quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác du lịch.

Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ VITM Hà Nội 2017

Hội chợ năm nay có nhiều điểm mới so với trước đây, đó là lần đầu tiên trong khuôn khổ hội chợ diễn ra Liên hoan ẩm thực đường phố với sự góp mặt của hàng chục đầu bếp quốc tế nổi tiếng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Đài Loan… Theo đó, 08 tỉnh Tây Bắc đã bố trí gian hàng với diện tích 90m2  tổ chức giới thiệu các điểm đến của du lịch địa phương, ngoài ra còn có các hoạt động trình diễn nhạc cụ dân tộc trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Gian hàng của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình (Ảnh: Cao Minh)

Triển khai nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch tỉnh Hòa Bình tổ chức gian hàng tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thế mạnh về du lịch và những sản phẩm du lịch đặc trưng của Hòa Bình tới các thị trường trọng điểm, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch HòaBình mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với đối tác trong và ngoài nước. Gian hàng của Trung tâm đã thu hút được khoảng 200 - 250 lượt khách mỗi ngày vào tham quan và tìm hiểu thông tin về du lịch tỉnh Hòa Bình, phát và quảng cáo gần 1.000 bản ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp giới thiệu về thông tin du lịch của tỉnh Hòa Bình.

Tham gia Liên hoan lần này, các doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động truyền thông giới thiệu, quảng bá về thương hiệu của đơn vị mình và đã thu được những kết quả tốt:

- Hợp tác xã dệt thổ cẩm và du lịch Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã bán được hơn 400 sản phẩm và tìm được 01 đối tác làm ăn mới;

- Khu du lịch sinh thái Việt - Pháp Vịt cổ xanh Resort - Spa đã quảng bá, giới thiệu, chào bán trực tiếp các tour du lịch, dịch vụ hấp dẫn và tiến hành các hoạt động kết nối, hợp tác giao thương với các hãng lữ hành, nhà đầu tư./.

Thu Hường - XTTMDL